Thứ Ba, 4 tháng 9, 2012

THẾ MẠNH VƯỢT TRỘI CỦA VISION


Thế mạnh vượt trội của Vision - Sơ đồ trả thưởng hiệu quả.
                               




Sơ đồ trả hoa hồng của Công ty Vision là một trong những dạng sơ đồ tiên tiến và hiệu quả nhất trong số các công ty KDTM trên thế giới hiện nay .

Để tạo nên thành công của một công ty KDTM, ngoài vấn đề chất lượng và giá cả sản phẩm, thị trường tiêu thụ thì sơ đồ kinh doanh (trả hoa hồng) đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Bởi vì việc phân phối lợi ích (hoa hồng cho các nhà phân phối) sẽ tạo nên động lực cho các NPP tích cực hoạt động quảng bá, tuyên truyền, mở rộng xây dựng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm.
Công ty Vision đã áp dụng một sơ đồ kinh doanh tiên tiến, đơn giản và hiệu quả nhất trong các dạng sơ đồ trả thưởng của các công ty KDTM trên thế giới.
Sơ đồ này có những đặc điểm chính:
1- Không giới hạn về số người mà NPP được phép tuyển vào công việc kinh doanh.
2- Không giới hạn về chiều sâu mạng lưới (phát triển không hạn chế theo thời gian).
3- Công bằng về lợi ích theo năng lực và cống hiến của mỗi người. Người mới vào sau hoàn toàn có thể thu nhập cao hơn người vào trước.
4- Điều kiện để một NPP được nhận hoa hồng của mạng lưới phía dưới mình trong 1 tháng thì NPP đó phải tiêu thụ ít nhất một suất hàng tích cực (trị giá khoảng 320$- USD) trong tháng đó. Điều đó yêu cầu mọi người đều phải bán hàng, tránh hiện tượng người không làm việc mà vẫn được hưởng thu nhập từ những người khác.
5- Không tạo áp lực bán hàng cho NPP, từ NPP mới cho đến các thủ lĩnh có mạng lưới lớn đều có cùng 1 tiêu chuẩn (1 suất hàng tích cực/tháng, tương ứng 2-3 người dùng).
Không tạo áp lực tuyển người lên mỗi NPP. Điều kiện để được hưởng đầy đủ các quyền lợi đến doanh số 6 tầng thì chỉ cần đạt tiêu chuẩn VIP (có 5 người mua hàng tích cực ở tầng 1 do mình trực tiếp giới thiệu).
6- Gắn bó lợi ích chặt chẽ giữa người cũ và người mới. NNP mới càng phát triển mạng lưới lớn thì NPP cũ (là những người giới thiệu và bảo trợ) càng có nhiều lợi ích. Vì vậy sẽ tạo động lực giúp đỡ lẫn nhau ngày càng phát triển.
7- Sơ đồ này khuyến khích NPP tập trung đào tạo theo chiều sâu cho các NPP ở cấp dưới, tạo nên hệ thống NPP đượcđào tạo chuyên nghiệp.
8- Mạng lưới và quyền lợi được thừa kế cho người thân khi NPP không tiếp tục làm việc.
9- Sơ đồ rất đơn giản, dễ hiểu, dễ tính toán và kiểm soát thu nhập.
10- Tỷ lệ trả hoa hồng cho các NPP trong các tầng chiếm 56% tổng doanh số thuần. Trong 1 suất hàng tích cực, tương đương 320$, Công ty thương mại ở mỗi nước sẽ trừ thuế, phí hoạt động, còn lại doanh số thuần là 190$, thì công ty trích trả 56% doanh số thuần (56% x 190$ = 106$) để trả hoa hồng cho các NPP ở các cấp trên theo tỷ lệ được công bố trong sơ đồ trả thưởng của Công ty.

Tóm lại:
- Cứ mỗi khi Công ty thu được 100 đồng doanh số thuần, thì trả 56 đồng cho các NPP các cấp trên của NPP trực tiếp mua hàng.

- Trong tổng số 320$ tiền thu từ 1 suất hàng tích cực (giá bán buôn), thì Công ty trả 106$ tiền hoa hồng cho các NPP(khoảng 30% so với giá bán buôn).

- NPP nào trực tiếp mua hàng và chuyển nhượng sản phẩm thì được hưởng chênh lệch bán lẻ, tối đa bằng 40% giá bán lẻ quy định của Công ty (VD: giá bán lẻ Công ty quy định là 100 đồng, thì Công ty bán cho NPP theo giá bán buôn, bằng 60 đồng, NPP chuyển nhượng sản phẩm thì có quyền thu tiền chênh lệch bán lẻ tối đa là 40 đồng).

Sơ đồ trả hoa hồng
Sơ đồ trả hoa hồng – là hệ thống quy tắc tính hoa hồng cho nhà phân phối tích cực.

Điều kiện nhận hoa hồng:                    Tỷ lệ % trên doanh số thuần

Tầng 1                          5 %                Là nhà phân phối tích cực (TC)
Tầng 2                          5 %                Là nhà phân phối TC
Tầng 3                        10 %                Là nhà phân phối TC và: có ít nhất 2 nhà phân phối TC ở tầng 1
Tầng 4                        10 %                Là nhà phân phối TC và: có ít nhất 3 nhà phân phối TC ở tầng 1
Tầng 5                        10 %                Là nhà phân phối TC và: có ít nhất 4 nhà phân phối TC ở tầng 1
Tầng 6                        10 %                Là nhà phân phối TC và: có ít nhất 5 nhà phân phối TC ở tầng 1-
                                                            (Danh hiệu VIP)
Từ tầng 7 đến vô cùng: Từ 1 đến 6% - Điều kiện từ VIP 1* (VIP 1 Sao) trở lên.
NPP phía dưới mua 1 suất hàng tích cực (320$) thì tạo ra doanh số thuần 190$.
Tỷ lệ hoa hồng 5% x 190$ = 9,5$;
Tỷ lệ 10% x 190$ = 19$.
Như vậy, những NPP phía trên (người đỡ đầu các cấp) sẽ được hưởng 9,5$ hoặc 19$ trên một suất hàng, tùy theo NPP mua hàng nằm ở tầng nào trong hệ thống của mình. Công ty khoán chi phí lưu thông ở khâu bán buôn (bằng hình thức trả hoa hồng) cho các NPP tổng số là 106$/1 suất hàng tích cực trị giá 320$, đồng thời ủy quyền cho các NPP tiêu thụ hàng hóa và hưởng quyền lợi như một người bán lẻ sản phẩm.
Như vậy, đối với sản phẩm của Công ty Vision hoàn toàn không có tình trạng hàng hóa đội giá cao hơn nhiều lần so với giá trị thực, như nhiều người lầm tưởng khi áp dụng hình thức tiếp thị mạng lưới. (đa cấp ở đây cần được hiểu chính xác là tiếp thị thông tin đa cấp, mà không phải là bán hàng đa cấp như tên thường gọi ở VN).
Sau đây là Sơ đồ kinh doanh mô tả nguyên tắc trả hoa hồng của Nhà phân phối của Tập đoàn quốc tế Vision:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét