Thứ Ba, 4 tháng 9, 2012

THỰC PHẨM CHỨC NĂNG VISION LÀ GÌ?


                              THỰC PHẨM CHỨC NĂNG VISION LÀ GÌ?
Phải chăng Công ty Vision lừa đảo?
          Thực phẩm chức năng và kinh doanh theo mạng (ở Việt Nam ta còn gọi là bán hàng đa cấp) một thời đã làm xôn xao dư luận. Vừa qua, sau sự kiện của Công ty Agel đóng cửa, và một số công ty kinh doanh bất chính, tung ra thị trường các loại thực phẩm chức năng nhái nhãn mác, giả xuất xứ, quảng cáo “thổi phồng” tác dụng,… đã gây không ít lo ngại cho người tiêu dùng. Một điều dễ nhận thấy là việc phân phối thực phẩm chức năng thường gắn với hình thức kinh doanh đa cấp. Hình thức kinh doanh này đã có ở Việt Nam từ những năm 1998-1999, đến nay đã có hàng trăm ngàn người Việt Nam đã hoặc đang tham gia vào các công ty kinh doanh đa cấp, nhưng thực chất hoạt động của nó như thế nào thì đa số người dân vẫn chưa hiểu rõ, mà phần nhiều dư luận rất e ngại, thậm chí dị ứng với hình thức kinh doanh này, coi đó là kiểu kinh doanh lừa đảo. Trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo giấy, báo điện tử, diễn đàn trên mạng cũng như ngoài dư luận xã hội đều có những ý kiến phản đối hoặc nghi ngờ về thực phẩm chức năng và hình thức kinh doanh theo mạng.
Vậy thực hư về thực phẩm chức năng và kinh doanh đa cấp là thế nào?
Tại sao chúng lại thường đi cùng với nhau?
Để trả lời những câu hỏi này, bài viết này đề cập cụ thể về một loại thực phẩm chức năng khá phổ biến đang được phân phối dưới hình thức bán hàng đa cấp, và cũng được dư luận rất quan tâm, đó là thực phẩm chức năng của Công ty Vision.
Về thực phẩm chức năng của Công ty Vision, chỉ cần vào Google, gõ mấy chữ vào ô tìm kiếm là bạn đọc sẽ thấy hàng loạt đầu báo về Vision cực sốc, kiểu như: "Thần dược Vision" chỉ là trò lừa đảo", “Uống Vision xong rồi… nhập viện”, “Bán hàng đa cấp: chân tướng Vision”, "Vì sao sản phẩm Vision được lưu hành?",  “Thực phẩm thần kỳ" trị bá bệnh tái xuất”,
Tựu chung lại các bài báo đó đều có mấy ý kiến như thế này:
1. Thực phẩm chức năng Vision không phải là thuốc và không thay thế thuốc chữa bệnh, vậy sao nhiều người lại bảo họ khỏi bệnh nhờ Vision? Có phải họ cố ý thổi phồng tác dụng sản phẩm để bán được hàng không?
Thành phần Vision chỉ có vitamin và chất khoáng. Sao nghe nói chữa được nhiều bệnh thế? Vitamin và chất khoáng thì hàng ngày vẫn có trong thức ăn, cứ ăn nhiều thịt, cá, rau quả là khỏe, cần gì phải ăn Vision?
2. Có bệnh thì phải đến bệnh viện và gặp bác sĩ là người có chuyên môn chứ? Nói thực phẩm chức năng, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, vậy người bệnh đã uống thuốc rồi thì còn dùng Vision làm gì? 
Tại sao khi hỏi, nhiều bác sĩ uy tín cũng không biết Vision là gì, bác sĩ cũng không biết thì người dân tin thế nào được?
Mấy nhà phân phối Vision từ đủ mọi ngành nghề, không học trường y- dược một ngày nào mà lại tư vấn về sức khỏe thì có đảm bảo không? Nếu uống Vision mà xảy ra vấn đề gì thì ai sẽ chịu trách nhiệm?  
3. Sản phẩm Vision chỉ là các vitamin và khoáng chất, chắc giá thành sản xuất rẻ thôi. Như các loại vitamin tổng hợp và viên bổ sung sắt, canxi, dầu cá... bán đầy ở hiệu thuốc giá phải chăng, có những loại cũng của ngoại, hàng "xách tay" có vài trăm ngàn 1 hộp mà dùng quanh năm, giá không cao như của Vision.
Chắc vì bán theo kiểu "đa cấp" nên mới đắt thế! Có phải do lợi nhuận phân chia nhiều tầng, nhiều cấp nên đội giá quá cao so với giá trị thực hay không?
4. Thấy có nhiều người nói uống Vision một đến vài tháng, mất đến gần chục triệu rồi mà vẫn không thấy khỏi bệnh? Tiền mất mà tật vẫn mang. Sao có người thì khỏi bệnh, người lại không khỏi? Hay sản phẩm hợp với “cơ địa” của ai thì người đó khỏi bệnh? 
5. Tại sao Công ty Vision không bán sản phẩm ở các hiệu thuốc, siêu thị? Nếu sản phẩm tốt thế thì sao không thấy quảng cáo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để toàn dân cùng biết? Sao cứ phải truyên truyền "lén lút" theo kiểu "rỉ tai, truyền miệng" và bắt buộc phải mua từ các nhà phân phối?
Rõ ràng là dùng thế độc quyền để bắt ép khách hàng phải mua với giá trên trời và làm lợi cho các nhà phân phối.
6. Nghe nói nhiều người tham gia Vision giàu rất nhanh, vậy tiền không ở túi khách hàng thì lấy đâu ra? Bán đắt, chia nhau thì mới lãi nhiều chứ? Thảo nào các nhà phân phối đều nhiệt tình thế! Toàn lôi kéo người thân, người quen, bà con họ hàng mua sản phẩm và tham gia mạng lưới bán hàng. Có phải toàn là loại người ham tiền, bất lương mà luôn miệng nói là vì lòng tốt, đi giúp đỡ mọi người?
 Chỉ cần xem qua mấy ý kiến này, không ít người đang muốn tìm hiểu để dùng sản phẩm, hoặc tìm hiểu để tham gia hình thức kinh doanh đa cấp chợt thấy giật mình, có người đã mua rồi nhưng không dám uống, phải mang trả vội, hoặc nghe thấy ai kinh doanh thực phẩm chức năng Vision thì phải tránh càng xa càng tốt, nếu có người nhà đang có ý định tham gia Vision thì phải khuyên can cho bằng được!
Để có đủ tư cách và kiến thức để giải thích về những câu hỏi mấu chốt nêu trên về sản phẩm và hình thức kinh doanh của Công ty Vision, xin thưa với bạn đọc, không ai có thể nói rõ hơn những chuyên gia hoặc nhà phân phối của chính công ty đó, và phải là người tâm huyết và chịu khó tìm hiểu, trải nghiệm qua thời gian mới có thể thấu suốt được phần nào. Đối với bạn đọc, để hiểu được thấu đáo, cũng cần phải "mở to cả tai, mắt", giữ được bộ óc biết tự phân tích đúng, sai và một trái tim biết điều gì nên làm.
Vậy mà hiện nay, đa số dư luận thường rất dễ tin vào một vài bài báo, sau khi phóng viên “thâm nhập” thực tế vài buổi hội thảo, nghe vài người kể lại, lên mạng tìm một số thông tin (chủ yếu nhằm củng cố những định kiến có sẵn) và như thế là đủ đưa ra những phán xét, kết luận "chắc như đinh đóng cột", với những khuyến cáo và kiến nghị rất hùng hồn. Thật đáng tiếc, những ý kiến đó lại thường có vai trò dẫn dắt, định hướng dư luận, khiến cho bạn đọc không biết đâu là thật, đâu là hư, và rồi quyết định “nhắm mắt, bịt tai và nói "không" với thực phẩm chức năng và kinh doanh đa cấp” bất kể đó là loại gì, có tốt thật hay không, có hợp pháp hay không.
Đến đây, nếu ai thật sự có ý định tìm hiểu nghiêm túc, thấu đáo về sản phẩm Vision và hình thức kinh doanh đa cấp thì hãy tạm gác lại những định kiến, nhận xét của luồng gió dư luận thì mới có thể tiếp nhận thông tin mới. Việc phân tích và kết luận chỉ nên làm sau khi có đủ thông tin và căn cứ. Và đó là quyền của mỗi người!
1. Thứ nhất, dùng Vision có khỏi bệnh được không? Tại sao chúng ta cần thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất? Vitamin và khoáng chất có tác dụng thế nào đối với cơ thể?
Để trả lời câu hỏi này, trước hết phải biết được nguyên nhân bệnh tật từ đâu mà ra?
Vai trò của vitamin và chất khoáng đối với sức khỏe thì đã quá quen thuộc rồi, ai cũng biết chế độ ăn uống cần phải có nhiều rau xanh, hoa quả tươi để có đủ vitamin. Với chất khoáng cũng vậy, thiếu iốt sinh ra bướu cổ, đần độn, thiếu sắt thì thiếu máu, thiếu canxi gây loãng xương… ai cũng biết. Nhưng vấn đề ở chỗ ta nghĩ ai đó thiếu chất chứ không phải mình!
Các nhà khoa học đã khẳng định, cơ thể chúng ta cần đến 90 loại khoáng chất và vitamin, axit amin, omega, tuy số lượng rất nhỏ nhưng là chất xúc tác cho tế bào hoạt động bình thường, và luôn bị tiêu hao từng giây phút. Cơ thể muốn khỏe mạnh bình thường thì cần được bù đắp đủ lượng đã tiêu hao.
Liệu trong thức ăn có đủ các chất này hay không? Một số kết quả nghiên cứu cho thấy do chất đất bạc màu mỗi năm khoảng 1% mà không được bù đủ các chất hữu cơ; thêm nữa, do trồng giống cây ngắn ngày năng suất cao nên hàm lượng vitamin và chất khoáng không tích lũy đủ nên các thành phần này trong rau quả bị suy giảm rất nhiều. Cách đây 100 năm, 1 quả táo tây chứa hàm lượng sắt đủ cho hoạt động của cơ thể trong 1 ngày. Ngày nay, để có lượng sắt đó cần ăn tới… 26 quả!
Khi ta chế biến thức ăn qua đun nấu nhiệt độ cao làm vitamin và các chất sinh học bị phân hủy, biến chất (ví dụ: trên 65  độ C thì Vitamin C biến mất) nên càng làm thiếu hụt trầm trọng thêm. Đến khi thức ăn vào dạ dày rồi, do chức năng tiêu hóa kém (dạ dày, đại tràng, ruột hoạt động kém, nhất là lứa tuổi trên 40) nên lượng vi chất hấp thụ vào cơ thể còn ít hơn nữa. Chưa kể một số vi chất phải đi đồng bộ mới nhau thì cơ thể mới hấp thụ được, ví dụ như để cơ thể hấp thụ canxi thì phải có cả vitamin D đi kèm.
Vậy chúng ta có được cung cấp đủ các vitamin và khoáng chất qua bữa ăn bình thường không? Xin trả lời: ngay cả thực phẩm ở các nước Âu, Mỹ thì bữa ăn thông thường cũng chỉ cung cấp được khoảng 30% nhu cầu các vi chất, số còn thiếu thì họ phải bù bằng cách khác. Chính vì vậy nên tỷ lệ người dân Nhật, Châu Âu, Mỹ thường xuyên dùng thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng chiếm tới trên 50% dân số. Ở Việt Nam, con số này mới khoảng vài %.
Lượng thức ăn của chúng ta ngày nay chỉ thừa tinh bột, đạm (prôtit) và chất béo. Chính vì thừa năng lượng và ít vận động thể lực nên càng gây ra rối loạn trao đổi chất, dẫn tới tình trạng tỷ lệ người dư cân, béo phì tăng nhanh, đang là mối quan tâm rất lớn tại các đô thị.
Hiểu biết về dinh dưỡng và sức khỏe của người dân Việt Nam còn rất hạn chế, xã hội đi lên từ nông nghiệp, cái đói, nghèo đã ăn sâu vào tiềm thức bao thế hệ, nên người ta quan niệm chưa bị ốm có nghĩa là khỏe, được ăn no, đầy đủ thức ăn là đủ chất rồi, mà không biết rằng trong thực phẩm hiện nay đang rất thiếu hụt vi chất dinh dưỡng.
Một vấn đề đáng báo động là các hóa chất độc hại trong thực phẩm đang là vấn nạn toàn cầu, và đặc biệt là ở Việt Nam ta! Cơ thể phải chịu đựng, chống chọi và thải loại các hóa chất độc hại như phân hóa học, thuốc trừ sâu, chất bảo quản, chất làm sạch thực phẩm, chất tạo màu, tạo mùi, chất bẩn ô nhiễm khi chế biến thực phẩm, rồi các chất trong khói bụi ô tô xe máy, nguồn nước ô nhiễm, bãi rác thải, các dòng sông “chết”… Các chất này tồn đọng trong cơ thể bao nhiêu năm qua cũng đã là gánh nặng khủng khiếp rồi.
Cơ thể cũng như từng tế bào thiếu hụt vi chất lâu ngày, đồng thời thừa các loại độc tố, đến mức không thể tự khắc phục được nữa thì sinh ra rối loạn trao đổi chất, các tế bào chức năng hoạt động kém, từ một vài bộ phận kém ảnh hưởng lan truyền đến các bộ phận khác. Cơ thể ở giai đoạn này được gọi là giai đoạn kém thích nghi.
Khi sức đề kháng và khả năng miễn dịch tiếp tục suy yếu thì các mầm bệnh đang tiềm ẩn trỗi dậy, “dậu đổ bìm leo”. Đến bệnh viện thì hầu như mọi người đều có vài loại bệnh nặng nhẹ khác nhau. Mà mỗi một chuyên khoa chỉ chữa được 1 loại bệnh! Bác sĩ kê toa thuốc chữa bệnh này thì ảnh hưởng có hại đến bộ phận khác (xem phần chống chỉ định và các tác dụng phụ của thuốc thì sẽ biết- trên đời chắc không ai thích uống thuốc cả!). Người bị nhiều bệnh thì phải chạy vòng quanh các khoa, hoặc mua thuốc về nhà uống. Cứ khỏi bệnh này thì lên chữa bệnh khác, chưa khỏi thì bác sĩ cho chuyển loại thuốc khác uống tiếp! Nhiều người chưa đỡ được bệnh này thì đã được khuyến mại thêm một số bệnh khác do tác dụng phụ của thuốc!
Quá lắm, cái gì cắt bỏ được thì bác sĩ khuyên cắt luôn cho nhẹ nợ! Hiện nay rất nhiều bệnh mãn tính được bác sĩ khẳng định chỉ có con đường sống chung với thuốc suốt đời! Trong khi đó, Tổ chức Y tế thế giới đã công bố cứ 5 người chết vì bệnh thì trong đó 1 người chết vì ảnh hưởng của các loại thuốc.
Tại sao nhiều người bị nhờn thuốc hoặc bị bệnh mãn tính mà thuốc không thể giải quyết dứt điểm? Vì sức đề kháng, miễn dịch và các chức năng của cơ thể quá yếu thì “thuốc tiên” cũng vô hiệu. Một điều rất quan trọng là thuốc chỉ chữa và làm giảm triệu chứng của bệnh chứ chưa giải quyết tận gốc nguyên nhân là sự thiếu chất, nhiễm độc gây rối loạn trao đổi chất. Ví dụ bị sỏi thận thì chỉ có thuốc hoặc các phương pháp làm tan sỏi, còn làm thế nào để thận hoạt động bình thường và không tạo sỏi nữa mới là vấn đề!
Có một câu rất nổi tiếng: “Ngành y- dược đang vật lộn đấu tranh chống lại những gì đang nuôi sống chính nó”. Vòng xoáy “bệnh tật- bác sĩ- hiệu thuốc” đang ngày càng lớn dần và cuốn từng gia đình vào đó. Mọi người cứ nhìn xung quanh thì biết: y học ngày càng tiên tiến, rất nhiều loại thuốc mới, nhưng bệnh mãn tính, bệnh dị ứng do suy giảm miễn dịch, ung thư ngày càng nhiều, mà căn nguyên chính là rối loạn trao đổi chất, suy giảm sức đề kháng và khả năng miễn dịch. Các nhà khoa học hàng đầu thế giới đã khẳng định điều này rồi.
Một nhà khoa học nổi tiếng- Bác sĩ, Tiến sĩ Hoàng Xuân Ba, trong một bài đăng trên báo Công an Nhân dân online:  “Sai lầm lớn khi công kích thực phẩm chức năng”  đã chỉ rõ những nguy cơ của việc lạm dụng và sùng bái thuốc tây trong nền y học hiện nay:

“... Điều đáng tiếc là với đại bộ phận các bác sĩ hiện nay, họ chỉ biết đến thuốc và thuốc. Càng chỉ định nhiều thuốc mới, thuốc đắt tiền, uy tín và thu nhập của họ càng cao.
Nhiều bệnh nhân bị các bệnh mạn tính như cao huyết áp, tiểu đường… được chỉ định điều trị bằng 10 loại thuốc hóa dược hoặc hơn thế nữa. Họ bị các phản ứng phụ gây ho, viêm đường hô hấp trên, đau nhức cơ bắp, giảm trí nhớ và cả suy thận.
Khi người bệnh hỏi bác sỹ của họ có cách nào thoát khỏi những đau đớn, khổ ải về bệnh tật và thuốc men... câu trả lời thường là không. Với họ chỉ có con đường duy nhất là dùng thêm thuốc để chữa trị các triệu chứng do thuốc gây ra và đi chạy thận nhân tạo.
… Mặc dù những nguy cơ, tác hại của thuốc thiên nhiên cũng như thực phẩm chức năng luôn được đề cập và thổi phồng, nhưng những con số sau đây nói lên tất cả:
- Năm 2005: Không có một trường hợp tử vong nào do vitamin và thực phẩm chức năng được báo cáo ở Mỹ, mặc dù có tới hơn 70% người Mỹ dùng các sản phẩm này (theo Trung tâm quản lý về ngộ độc của Mỹ, trang 588 KBPDF).
- Con số tử vong do dùng thuốc theo đúng chỉ định gây ra trong các bệnh viện tại Mỹ năm 2005 là khoảng 106 nghìn trường hợp (theo Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ).”
Trong khi lớp người trí tuệ luôn hướng đến “chăm sóc sức khỏe để luôn khỏe mạnh, yêu đời để tận hưởng cuộc sống” thì vẫn có những người “đợi có bệnh mới chữa”, mặc dù câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh” ai ai cũng thuộc lòng.
Chúng ta cần được khỏe mạnh! Đừng phó mặc sức khỏe của mình cho các bác sĩ và nhà thuốc! Họ chỉ giúp cho ta chống chọi với bệnh tật. Và họ cũng kiếm sống và làm giàu trên bệnh tật của chúng ta! Nhiều bác sĩ nghe vậy không vui, nhưng đây là một thực tế hiển nhiên!
Chẳng lẽ chúng ta cứ để mặc cơ thể của chúng ta suy yếu, cạn kiệt dần do thiếu vi chất và bị nhiễm độc, đợi đến khi bị bệnh rồi cầu cứu bác sĩ và góp tiền làm giàu cho nhà thuốc? Nhiều khi đã quá muộn, ngay cả các bác sĩ cũng bất lực nhìn bệnh tật cướp đi người thân của mình. Đó có phải lựa chọn thông minh không?
2. Nếu Vision hỗ trợ chữa bệnh tốt thế thì tại sao các bác sĩ lại không biết? Nhà phân phối Vision không được học về ngành y- dược thì có đáng tin cậy hay không?
Tôi không bình luận về kiến thức của bác sĩ. Một số bác sĩ, tiến sĩ y học hiện đang hợp tác với Vision nói: ngay cả khái niệm “dinh dưỡng chữa bệnh” cũng chưa được nghiên cứu ở các trường y. Bác sĩ không được học cây thăng ma, ngũ gia hương, hay cây nho gấu,… là cây gì, xuất xứ ở đâu, có tác dụng chữa bệnh gì? Làm gì có ai biết hết được mọi thứ? (Có điều cần nói nhỏ là tôi chưa từng thấy bác sĩ hay thầy lang nào tự nhận là mình không biết về một cái gì đó thuộc về sức khỏe. Cái gì họ cũng biết tỏng và có thể cho bạn lời khuyên ngay lập tức! Vậy mới là bác sĩ giỏi và mới được bệnh nhân tin tưởng chứ! Liệu pháp tâm lý - kinh doanh mà!)
Còn các nhà phân phối Vision vốn xuất phát từ đủ mọi ngành nghề khác nhau, khi hợp tác với Vision thì phải học về tính năng tác dụng của sản phẩm để biết loại sản phẩm nào có tác dụng gì, dùng cho ai. Vì đây là thực phẩm, các nhà khoa học và nhà nhà sản xuất đã tính kỹ để sử dụng thật đơn giản, ai cũng có thể hiểu và hướng dẫn cho người khác dùng được. Do người chưa biết về thực phẩm chức năng thì cứ quan niệm đó là thuốc nên mới sợ uống nhầm loại hay quá liều như thuốc tây. Đặc biệt, các loại thực phẩm chức năng sản xuất đúng tiêu chuẩn thì chưa bao giờ xảy ra ngộ độc theo công bố chính thức của các cơ quan chức năng.
3. Các loại vitamin tổng hợp A,B,C, viên bổ sung sắt, canxi,… cũng của ngoại bán ở hiệu thuốc rẻ hơn của Vision nhiều!
Để trả lời câu hỏi này, trước khi nói đến giá sản phẩm, cần phải biết sản phẩm đó được làm như thế nào, và nhất là nó giúp ích gì cho sức khỏe?
Bạn có biết Vision được sản xuất thế nào không? Nguyên liệu là gần 100 loại thảo dược chọn lọc ở các vùng sinh thái sạch khắp nơi trên thế giới, chế biến theo công nghệ nghiền khô (nghiền Cryogen) ở nhiệt độ thấp  âm (-)196 độ C, trong môi trường nitơ hóa lỏng, thảo dược nghiền nhỏ không thể bị ôxy hóa (môi trường này còn được dùng để lưu trữ ngân hàng tinh trùng hàng chục năm mà tế bào vẫn tươi sống). Các thành phần có ích của thảo dược được giữ nguyên và không biến chất. Vì nghiền cực nhỏ trong môi trường như vậy nên độ hấp thụ vào cơ thể rất cao. Mặt khác, do vitamin và khoáng chất trong thảo mộc là loại khoáng keo, nên độ hấp thụ lên đến 98%. Quan trọng nhất là công nghệ này cho phép chỉ lấy những chất có ích, và giữ nguyên đặc tính tự nhiên của cây cỏ, còn các chất không cần thiết hoặc có hại thì được loại bỏ, vậy nên rất an toàn, không gây tác dụng phụ như thuốc tây, thuốc bắc, thuốc nam bào chế theo cách thông thường.
Có thể so sánh với đông y: thuốc nam, thuốc bắc phải đun nấu, sao tẩm làm biến chất của cây cỏ thiên nhiên. Khi dùng phải uống cả chất có hại, chất không cần thiết có trong cây thuốc, vị thuốc đó. Vì các thầy lang đông y không có công nghệ để tách được các thành phần có hại (kể cả hóa chất chống ẩm mốc, bảo quản chống mọt). Vì vậy, có người bị phù nề, suy gan thận, đau xương khớp, đau dạ dày do uống thuốc nam, thuốc bắc trong thời gian dài.
Với các loại vitamin tổng hợp nhân tạo từ hoá chất hoặc chất khoáng vô cơ thì giá thành đúng là rẻ hơn. Nhưng độ hiệu quả và an toàn không bao giờ so sánh được với những chất đã được hấp thụ và tạo ra trong cây cỏ thiên nhiên. Vitamin nhân tạo thì dùng thừa thậm chí còn nguy hiểm hơn là bị thiếu. Nhiều người bị dị ứng với các thành phần của vitamin tổng hợp, nhưng ăn hoa quả có chứa vitamin đó thì không vấn đề gì. Với vitamin, chất khoáng chiết xuất từ cây cỏ, thảo dược thì vô hại vì cơ thể sống của ta luôn thích ứng hoàn hảo với những gì có nguồn gốc thiên nhiên. Những thứ do con người sản xuất thì còn lâu mới tinh khiết bằng Bà mẹ Thiên nhiên!
Nhà sản xuất sản phẩm Vision là tập đoàn dược Arkopharma nổi tiếng của Pháp, nước nổi tiếng hàng đầu thế giới về tiêu chuẩn và chất lượng dược phẩm. Với thực phẩm chức năng của các hãng khác do các công ty chế biến thực phẩm sản xuất, chỉ cần chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm thì đã được bày bán và đảm bảo yên tâm cho người dùng rồi. Thế mà sản phẩm Vision do công ty dược hàng đầu của Pháp, sản xuất theo tiêu chuẩn GMP (Good Manufacture Product -tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt) của Pháp và Ailen, theo tiêu chuẩn ISO-22.000 về sản xuất dược, hàm lượng các vi chất chính xác đến miligam, microgam, đạt tất cả các tiêu chuẩn về dược nghiêm ngặt của Châu Âu.
Riêng công nghệ nghiền Cryogen, một số hãng dược khác cũng dùng nhưng chỉ để sản xuất thuốc vì giá thành cao, thế mà thực phẩm của Vision đã được tinh chế bằng công nghệ này. Một điều đặc biệt nữa là sản phẩm Vision đã được sự đánh giá và công nhận của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) qua theo dõi 10.000 kết quả sử dụng Vision trong nhiều năm. Mới đây (31/3/2010), Tổ chức này đã ký thỏa thuận với Tập đoàn Vision về ủy quyền cho các nhà phân phối đủ tiêu chuẩn sẽ được quyền tham gia các nghiên cứu đánh giá chất lượng cuộc sống và truyền bá văn hóa sức khỏe trên toàn cầu. Điều này khẳng định thương hiệu và uy tín của Vision vì đây là Tập đoàn thương mại duy nhất hiện nay được làm đối tác của WHO. Từ năm 2001, sản phẩm Vision đã được đưa trên trạm vũ trụ cho các phi hành gia dùng làm thức ăn, vậy chúng ta  còn phải băn khoăn gì nữa?
Với sản phẩm cao cấp như vậy thì giá cao có ngạc nhiên không?
Điều quan trọng nhất ở đây không phải là giá cả, mà là công nghệ tiên tiến giúp cho chất lượng sản phẩm đạt hiệu quả cao nhất. Và đó mới chính là niềm mong đợi của người tiêu dùng.
4. Có người hỏi tại sao có mấy loại sản phẩm Vision mà bảo bệnh nào cũng thấy khỏi cả? Chẳng khác nào “thần dược”?
Lại có nhiều người hỏi: “tôi nghe ông ấy bà nọ cũng dùng Vision rồi nhưng chẳng thấy khỏi bệnh tí nào”; hoặc “tôi đã dùng một vài tháng mà chẳng thấy gì cả”.
“Mua thuốc chỉ mất mấy trăm ngàn, về uống 5-10 ngày, khỏi hay không thì biết ngay. Còn đây mua Vision mất mấy triệu mà uống cả tháng vẫn chưa thấy gì! Có nên uống nữa không nhỉ? Nhỡ bị lừa thì sao?”
Vậy Vision có tốt thật không? Hay nó hợp với cơ địa người nào thì người đó khỏe, không hợp thì không tác dụng?
Đây là vấn đề quan trọng và cũng là mối băn khoăn lớn của rất nhiều người.
Trước hết, y học đã khẳng định riêng vitamin C thôi đã có tác dụng đối với rất nhiều hệ cơ quan trong cơ thể, và quan trọng nhất là tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch- vũ khí của cơ thể để chống chọi lại mọi loại bệnh tật nói chung.
Còn canxi thì sao? Thiếu canxi là nguyên nhân gây ra hơn 147 loại bệnh khác nhau, vậy bù đủ canxi thì đã giảm khả năng mắc từng ấy bệnh rồi! Các loại khoáng chất khác cũng tương tự như vậy.
Với các loại cây cỏ, thảo dược thì kinh nghiệm dân gian hàng nghìn năm nay đã chứng minh có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe. Ví dụ đơn giản và dễ kiếm như cây ngải cứu, rau má, râu ngô… cũng có rất nhiều tác dụng! Vậy cả trăm loại thảo dược trong hàng chục loại sản phẩm của Vision thì rõ ràng có nhiều tác dụng, có gì đáng ngạc nhiên?
Đối với thuốc tây thì có hàm lượng các chất cần thiết rất cao để tác dụng nhanh, triệt tiêu các triệu chứng bệnh. Còn nguyên nhân gây bệnh do những rối loạn trong cơ thể, trong từng tế bào thì phải có biện pháp khác và thời gian dài mới giải quyết được.
Nếu so sánh với tiền mua thuốc, xin hỏi những người bị bệnh mãn tính thì uống thuốc có khỏi dứt điểm được không? Có phải thường xuyên “thăm hỏi” bệnh viện và bác sĩ hay không? Cộng lại thì tổng số tiền đó nhiều hay ít? Điều quan trọng hơn là một bệnh nếu không giải quyết dứt điểm sẽ ảnh hưởng gây ra nhiều bệnh khác và ngày càng nặng hơn. Các bạn cứ so sánh với chi phí đi bệnh viện khám chữa bệnh, đặc biệt là phải phẫu thuật hoặc can thiệp kỹ thuật cao xem số tiền đó nhiều hay ít. Rồi chi phí cho người thăm nuôi, thiệt hại do công việc đình đốn… Thứ đó có tính ra tiền được không? Còn một thứ không thể tính bằng tiền, đó là sức khỏe và tính mạng. Giá trị cuộc sống của chúng ta được đo bằng thời gian sống hạnh phúc, và cuộc sống chỉ trọn vẹn khi có sức khỏe.
Về cảm nhận của cơ thể, hầu hết mọi người không thể nhận biết được mầm bệnh đang tiềm ẩn và lớn lên trong người họ vì thay đổi diễn ra từ từ, mỗi ngày một ít và cơ thể vẫn cố gắng gồng sức lên để khắc phục nên rất khó nhận ra. Nhiều người bình thường bên ngoài rất khỏe, át đi mọi triệu chứng bệnh, nhưng bên trong mầm bệnh vẫn lớn lên từng ngày, đến lúc cơ thể không thể tự gánh đỡ nổi mới phát triệu chứng ra ngoài thì đến các bác sĩ đã quá muộn. Xung quanh chúng ta có nhiều người như vậy không? Rất nhiều đấy. Mặt khác, việc tự đánh giá khỏe hay yếu hoàn toàn theo cảm tính chủ quan và trạng thái tinh thần của mỗi người nên khó mà chính xác được. Nó còn phụ thuộc vào mong đợi của họ nữa. Nếu họ hy vọng thực phẩm chức năng là “thuốc tiên” mà chưa thấy tác dụng nhanh thì sẽ rơi vào thất vọng là chuyện thường.
Khi dùng Vision, tác dụng của sản phẩm có biểu hiện rõ để nhận biết được hay không còn phụ thuộc vào thể trạng và mức độ nhiễm bệnh của từng người. Có người thì sau thời gian ngắn đã cảm thấy rồi, có người vài tháng mới thấy, rất nhiều người còn thấy biểu hiện khó chịu trong thời gian đầu do cơ chế đào thải độc tố rất mạnh của sản phẩm Vision.
Ở đây, có 2 điều khẳng định chắc chắn:
Thứ nhất, hầu hết mọi người đều thiếu chất.
Thứ hai, Vision cung cấp các chất họ đang thiếu.
Khi được cung cấp đủ chất, cơ thể họ có đủ nguyên liệu để làm tốt các chức năng của nó. Khi mọi tế bào làm việc đúng chức năng, hoạt động hoàn toàn bình thường thì sẽ chẳng có bệnh gì cả, hoặc đã có bệnh thì sẽ giảm bớt dần. Cơ thể là bộ máy kỳ diệu của tự nhiên, từ hàng triệu năm tiến hóa, nó tự điều khiển chính xác hàng nghìn loại phản ứng khác nhau trong một giây mà không cần suy nghĩ điều khiển của ta. Tất nhiên cơ thể cũng thông minh hơn kiến thức của các bác sĩ hàng ngàn lần. Bao nhiêu nhà khoa học hàng đầu thế giới, ròng rã cả chục năm trời mới chế tạo được quả tim, thận nhân tạo, vậy mà còn lâu mới sánh được sản phẩm của đấng Tạo hóa!
Với người dùng Vision, muốn có hiệu quả sớm thì cần phải dùng đủ số lượng, đúng loại cần thiết, thời gian đủ dài thì mới thấy rõ kết quả. Nếu dùng ít quá thì khác nào “muối bỏ bể”? Lượng thiếu hụt vi chất trong nhiều năm, với người bệnh thì lượng thiếu hụt đã ở mức trầm trọng, trong khi hàng ngày, hàng giờ cơ thể vẫn phải tiêu hao lượng còn lại ít ỏi đó để duy trì hoạt động và chiến đấu với mầm bệnh tật đang tiềm ẩn, vậy dùng ít thì sao có kết quả tốt được?
Quan trọng nhất là nếu chúng ta có đủ căn cứ để tin tưởng, cứ kiên trì dùng thì đến lúc sẽ tự cảm nhận bằng cơ thể của mình.
Việc nghe những thông tin, lý thuyết khoa học,… chỉ giúp mọi người đồng ý về mặt lý thuyết. Quan trọng nhất phải là những bằng chứng thực tế của những người đã dùng thực phẩm chức năng Vision và đã khỏi hoặc giảm bệnh. Những bằng chứng này có rất nhiều tại các cuộc hội thảo thông tin về sản phẩm, trên báo, mạng internet, băng đĩa hình,… Những người đã dùng Vision lâu dài thực sự là những nhân chứng sống, họ luôn sẵn sàng chia sẻ về kết quả sức khỏe của mình tại các cuộc Hội thảo, gặp gỡ để giúp củng cố thêm niềm tin cho những người chưa biết, chưa dùng  sản phẩm Vision. Họ coi đây là nghĩa cử, để trả ơn cuộc đời và tấm lòng tri ân với sản phẩm Vision.
5- Hình thức bán hàng đa cấp (kinh doanh theo mạng) của Vision làm cho giá quá cao và chỉ làm lợi cho công ty và nhà phân phối? Tại sao không quảng cáo rộng rãi trên đài, báo, tivi? Sao không bán tự do ở các đại lý, siêu thị mà lại phải quảng bá "truyền miệng" và bắt buộc mua từ nhà phân phối?
Trước hết, phải trả lời được mấy câu hỏi này:
Liệu có loại sản phẩm từ thảo dược quý hiếm nào được trồng hái, tuyển chọn kỹ lưỡng, nghiên cứu công phu, công nghệ sản xuất tiên tiến và hiện đại như vậy mà có giá rẻ không?
Nếu bán ở các siêu thị, hiệu thuốc thì có ngăn được hàng giả, hàng quá hạn sử dụng? Có ai kiểm soát được giá bán ở các hiệu thuốc không?
Nếu bán ở siêu thị, hiệu thuốc thì có nhân viên bán hàng nào đủ thời gian để tư vấn và hướng dẫn cho người mua biết dùng loại sản phẩm nào, khi dùng có những biểu hiện gì để giải thích cho người dùng yên tâm. Làm sao có thể chăm sóc trực tiếp đến từng khách hàng tiêu dùng? Nếu khách hàng tự mua dùng không đúng loại, không đủ liều lượng, không đều đặn thường xuyên thì sao có hiệu quả được?
Khi bán ở siêu thị, hiệu thuốc, liệu giá có giảm hơn không? Họ phải có hàng tồn kho, đọng vốn, trả lãi vay ngân hàng, chi phí thuê mặt bằng, trả lương nhân viên. Các đại lý, hãng bán buôn, bán lẻ phải chi phí và có lãi chứ? Tiền đó có phải trả từ túi khách hàng hay không? Riêng một khoản chi phí rất lớn hiện nay là quảng cáo cũng tính vào chi phí kinh doanh, và khách hàng phải trả chứ còn ai nữa?
Là người tiêu dùng, liệu họ có tin vào những thông tin quảng cáo tràn lan, về hàng trăm loại sản phẩm na ná như nhau mà thứ nào cũng thuộc loại "tốt nhất"? Đủ mọi loại quảng cáo đang "tra tấn" họ hàng ngày trên TV, báo giấy, báo điện tử,... Hay họ muốn biết những kết quả thực tế từ những người bạn, người thân đã dùng sản phẩm?
Nếu bán ở hiệu thuốc, các bạn là khách hàng dùng thấy tốt, mách cho người khác đến đó mua thì ai được lợi? Rõ ràng chủ hiệu thuốc được lợi. Họ có trả công quảng bá cho các bạn không? Vậy nếu tiền đó trả một phần cho các bạn thì có tốt hơn không? Hầu hết chúng ta từ bé đến giờ đều đang tham gia kinh doanh theo mạng một cách rất hồn nhiên và tích cực, bằng cách khoe với mọi người về những thứ mình thích (đồ dùng tốt, cửa hàng quen, phim mới, sách hay,...) nhưng chẳng được trả công quảng cáo một xu nào. Vậy các công ty kinh doanh theo mạng đang trả tiền đấy! Bạn có muốn nhận tiền không? (Liệu có ai nói "không" nhỉ?)
Giá cả và lợi nhuận là điều mà mọi công ty đều phải cân nhắc tính toán rất kỹ lưỡng trong chiến lược phát triển. Giá bán của Vision thống nhất trên toàn cầu và rất ổn định (riêng tiền thuế ở mỗi nước có khác nhau), vậy nếu giá cao quá và bất hợp lý thì các hãng cạnh tranh sẽ dành mất thị trường. Hiện nay thế giới có hàng trăm tập đoàn lớn kinh doanh loại mặt hàng này và sản phẩm của họ cũng có những điểm mạnh khác nhau. Đâu phải chỉ có Công ty Vision. Về lâu dài, người tiêu dùng sẽ tự đánh giá và quyết định với mức tiền đó nên mua loại sản phẩm nào có hiệu quả tương đương hoặc tốt hơn và họ sẽ quyết định có nên tiếp tục dùng hay không. Đây là quyền lực tối thượng của các khách hàng- Họ mới là người quyết định công ty nào đó có tồn tại và phát triển được hay không.
Từ hàng trăm năm nay, hình thức quảng bá qua người tiêu dùng là một phương thức cực kỳ hiệu quả! Chính vì thế mà các hãng rất chú trọng đến khâu chăm sóc khách hàng và tạo dựng thương hiệu để giữ chân khách hàng và từ họ giới thiệu các khách hàng mới. Với hình thức tiếp thị mạng lưới của Vision, nếu khách hàng dùng thấy tốt, tin tưởng và tham gia làm nhà phân phối thì được trực tiếp đến công ty mua theo giá bán buôn, khi họ bán lại cho khách hàng thì được cộng thêm phần công quảng bá, tư vấn và tiền lãi bán lẻ. Nếu họ giới thiệu được người khác nữa tham gia làm nhà phân phối thì sẽ được công ty trả hoa hồng vì giúp công ty bán được hàng. Tóm lại, công ty không trả cho: quảng cáo- chủ hãng bán buôn- chủ cửa hàng bán lẻ, mà trả trực tiếp cho những nhà phân phối. Nhà phân phối cũng chính là một trong số khách hàng sử dụng sản phẩm. Khách hàng hoàn toàn có thể trở thành nhà phân phối và được hưởng lợi ích chính đáng từ việc giới thiệu sản phẩm. Vậy hình thức tiếp thị mạng lưới bất hợp lý và vô đạo đức ở chỗ nào?
Với nhà phân phối thì đương nhiên phải có lợi ích kinh tế thì mới khuyến kích họ tích cực quảng bá cho sản phẩm. Đó là nguyên tắc kinh doanh bình thường và hiểu nhiên phải có. Họ sẽ làm gì nếu biết sản phẩm đó tốt thực sự và có thể giúp cho người thân, người quen của mình mạnh khỏe? Họ sẽ kể chuyện và mách giúp, đó là lẽ đương nhiên! Nếu họ giúp cho người thân quen cũng dùng sản phẩm và biết cách quảng bá rộng rãi sản phẩm tốt đó cho cộng đồng và được công ty trả công xứng đáng thì cũng giống như tạo thêm việc làm cho người thân quen của mình. Điều đó có ý nghĩa không? Nhất là trong điều kiện kinh tế khó khăn, thất nghiệp, lạm phát như hiện nay.
Tôi biết nhiều nhà phân phối ban đầu không quan tâm nhiều đến tiền hoa hồng, mà mục đích chính khi tham gia với Vision là giúp cho người khác có được thông tin để bảo vệ sức khỏe. Đó là những người đáng quý. Nhưng nếu không có thu nhập bù đắp cho thời gian đi học, chi phí mua tài liệu, đi lại nói chuyện, quảng bá thì chắc không ai nhiệt tình “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” mãi được.
6. Nghe nói có người trong Vision làm giàu rất nhanh? Kiếm tiền nhanh liệu có lương thiện và chính đáng không? Có phải người vào trước thì ăn trên lưng của người vào sau hay không?
Trước hết, phải khẳng định không có công việc nào mất ít công sức, không đầu tư trí tuệ mà giàu nhanh được cả. Tất nhiên, có những người thành công nhanh hơn những người khác. Đó là những người có những tố chất:
- Nhìn xa trông rộng, họ thấy đây là sản phẩm tốt, công việc tiềm năng, và quyết định tham gia ngay khi mọi người khác vẫn chẳng nhìn thấy gì, hoặc luôn lo lắng, chần chừ chờ đợi thời điểm “thích hợp hơn”.
- Có niềm tin, kiên trì vượt qua mọi sự phản đối và kỳ thị, định kiến của mọi người về thực phẩm chức năng và kinh doanh đa cấp.
- Họ rèn luyện được kỹ năng hướng dẫn, đào tạo, giúp người khác biết làm việc, thu hút người khác tin tưởng theo mình, và tạo nên mạng lưới khách hàng và nhà phân phối đông đảo. Vì thế nên được hưởng nhiều hoa hồng. Ví dụ họ xây dựng được mạng lưới 100 nhà phân phối, mỗi người trong 1 ngày chỉ cần hoạt động mang lại cho họ 10.000 đồng hoa hồng thì họ đã có 1 triệu/ngày, 30 triệu/tháng. Vậy có gì là bất hợp lý?
Điều quan trọng là mọi người đều có thể làm được nếu quyết tâm và làm việc tích cực. Khi có mạng lưới, có hoa hồng thì đồng thời bản thân họ đã trưởng thành lên rất nhiều. Đó mới là giá trị đích thực của công việc này, và như vậy họ đã đóng góp giúp cho xã hội có thêm nhiều người khỏe mạnh, nhiều người có thu nhập, nhiều người được giúp đỡ để phát triển khả năng bản thân và trưởng thành về nhân cách.
- Tất cả mọi nhà phân phối đều được áp dụng duy nhất một cách tính và trả hoa hồng bình đẳng, hoàn toàn phụ thuộc vào công sức tạo dựng và phát triển hệ thống của mình. Người vào sau hoàn toàn có thể đạt mức thu nhập cao hơn người vào trước, nếu họ làm việc hiệu quả hơn.
7. Bây giờ là một câu hỏi rất quan trọng đã được nêu ở đầu bài viết:
Tại sao nhiều công ty kinh doanh thực phẩm chức năng thường lựa chọn hình thức kinh doanh đa cấp (tiếp thị mạng lưới)? Điều đó có gì không bình thường?
Khi tìm hiểu sâu về Triết lý của Công ty Vision, tôi mới nhận ra một điều vô cùng ý nghĩa: trước khi đưa sản phẩm Vision đến với khách hàng, thì mỗi nhà phân phối phải giúp cho khách hàng của mình thật sự hiểu về "nền văn hóa mới về sức khỏe"- lựa chọn phong cách sống khỏe mạnh. Đó là những cuộc tiếp xúc, gặp gỡ hàng ngày giữa những người thân quen, giúp cho mọi người nhận thấy rõ những nguy cơ sức khỏe do lối sống và thói quen có hại của chính chúng ta đang tạo ra, như lạm dụng thuốc, rượu bia, đồ uống có gas, cồn, thuốc lá...
Họ nhắc nhau hàng ngày để làm thế nào chủ động giữ gìn, bảo vệ và nâng cao sức khỏe, không chờ đợi một cách thụ động và vô trách nhiệm với sức khỏe của chính bản thân và gia đình mình, không phó mặc sinh mạng và cuộc sống của mình cho những "nhà chuyên môn về y tế", những nhà quảng cáo chuyên nghiệp, thị trường vô trách nhiệm vốn chỉ quan tâm đến doanh số và lợi nhuận.
Phải chăng Công ty Vision chỉ mang đến cho chúng ta những viên thảo dược và thu về lợi nhuận? Không, cách phân phối bằng hình thức quảng bá truyền miệng từ chính người đã dùng sản phẩm. Đó là ai? Là người yêu quý sức khỏe, hiểu về sản phẩm sẽ giúp mang đến cả một sự thay đổi nhận thức của xã hội về sức khỏe, để tạo nên một cộng đồng khỏe mạnh. Mỗi nhà phân phối không chỉ là một người bán hàng, mà còn là một nhà truyền thông về sức khỏe. Và qua cách làm này, họ còn giúp nhau có một công việc- một nguồn thu nhập ý nghĩa, làm giàu trên cơ sở giúp người khác cũng khỏe mạnh và giàu có.
Hình thức kinh doanh tiếp thị mạng lưới đã có trên thế giới hàng chục năm nay và rất phổ biến ở các nước phát triển. Nhiều tỉ phú thế giới, các nhà kinh tế học hàng đầu, các chính khách đã công nhận giá trị và tính cách mạng của hình thức kinh doanh này và khẳng định đó là xu hướng thương mại của thế kỷ 21. Pháp luật Việt Nam đã công nhận và quy định rõ ràng.
Việc thay đổi nhận thức của con người về những vấn đề mới như dinh dưỡng và sức khỏe, thay đổi lối sống, thói quen tiêu dùng thực phẩm chức năng,… cần phải thực hiện bằng nhiều biện pháp, trong đó có các phương tiện truyền thông về sức khỏe. Nhưng cần có một công cụ mà thương mại truyền thống không thể làm được, đó là các cuộc gặp gỡ và giao tiếp thường xuyên, hàng ngày giữa người với người. Mà hình thức kinh doanh theo mạng- quảng bá truyền miệng là một hình thức hết sức tự nhiên và hiệu quả. Kinh doanh theo mạng với Vision không chỉ là kinh doanh – mà đó chính là cuộc sống.
8. Vấn đề quan trọng cuối cùng: Đa số người dân Việt Nam kinh tế còn eo hẹp. Có nên sử dụng thực phẩm chức năng Vision hay không?
Trả lời câu hỏi này, có một điều rất đáng nói về "văn hóa sức khỏe" của xã hội ta ngày nay.  Đó là nhiều người nói “biết sản phẩm tốt, rất cần dùng nhưng tôi không có tiền để dùng sản phẩm này lâu dài”, hoặc “Tôi còn nhiều khoản khác phải chi tiêu lắm”. Họ chưa đặt giả thiết khi họ phải đi bệnh viện thì liệu có đủ tiền không? Có chứ! Phải xoay đủ cách, đi vay mượn hoặc thậm chí bán đất bán nhà đi để chữa bệnh cũng phải làm (trừ khi không còn gì để mà bán thì thôi!).
Tâm lý người dân Việt Nam ta luôn lo tiết kiệm tiền để dự phòng khi ốm đau. Nếu chưa bị đau (hoặc vẫn còn cố chịu đựng được) thì nhất định chưa chịu đi khám bệnh và không chịu bỏ tiền ra để chăm lo sức khỏe! Nhiều người coi việc bỏ tiền ra trong khi "chưa đến mức cần thiết"một sự "lãng phí"! Họ còn muốn khai thác cỗ máy cơ thể một cách "miễn phí" một thời gian dài chừng nào tốt chừng đó.
Nhiều người còn có một niềm tự hào và hãnh diện là "Tôi chưa bao giờ phải dùng đến một viên thuốc nào!". Họ cố giữ niềm hãnh diện đó, mặc cho các triệu chứng bệnh ngày càng rõ. Cho đến một ngày đẹp trời...!
Chắc chắn các bạn cứ thử hỏi 100 người nằm trong bệnh viện, thì có đến 95 người đều có chung một câu là "Tại mình chủ quan quá, nên bây giờ mới khổ thế này! Giá như...". Nhưng nếu hỏi chính những người đó vài ngày trước khi họ vào bệnh viện, họ cũng có câu trả lời giống như những người đang "mạnh khỏe" đang lăn lộn ngoài đời và chưa biết đến mùi giường bệnh viện: "Ồ, tôi không sao, tôi tự biết cơ thể mình mà! Tôi chưa bao giờ phải dùng thuốc!" hoặc " Tôi còn nhiều việc phải lo lắm, tôi chỉ bị mấy thứ lặt vặt thôi, đừng bận tâm, uống thuốc vài bữa sẽ khỏi ngay thôi mà”.
 Với các bậc cao niên cũng vậy. Bố mẹ đến tuổi già yếu nhưng luôn lo cho con cái khỏi phải tốn kém chi phí cho mình (nói đến chuyện này tôi lại nhớ đến nhân vật Lão Hạc trong truyện của hà văn Nam Cao: lão thà chết chứ không chịu xâm phạm đến mảnh đất để dành cho con!
Thời nay vẫn có nhiều người lấy sự hy sinh vì con cái kiểu đó làm niềm hãnh diện của mình? Họ có biết rằng khi bố mẹ đau yếu thì đó là sự mất mát cả về tinh thần và tiền bạc không chỉ của bản thân họ, mà của cả gia đình, những đứa con, cháu, và xã hội cũng bị ảnh hưởng nữa chứ!
Nhiều người ra sức chăm lo vẻ bề ngoài đẹp đẽ và giàu có hơn là chăm lo cho sức khỏe bản thân. Cái xe ôtô trầy sơn là phải bỏ hàng chục triệu đi sửa ngay lập tức, hoặc chi không ít tiền mua sắm đồ đạc đắt tiền chỉ để trang trí. Nhưng khi ruột, gan, tim, phổi có vấn đề thì “cứ từ từ đã”, khi nào đau nặng mới cuống lên.
Vì sao vậy? Bởi vì họ hy vọng mọi thứ sẽ vẫn bình thường như hôm qua, như tháng trước, năm trước. Cơ thể của họ sẽ vẫn là cỗ xe cho họ sử dụng miễn phí, chỉ cần đổ cho nó một ít xăng rồi muốn tăng ga và sử dụng đến mức nào tùy thích. Họ có biết rằng khi cỗ xe đó có vấn đề thì các bác sĩ không thể nào giúp cho họ thay thế một thứ gì đó, như người thợ sửa xe vẫn làm với một chiếc xe? Và cơ thể họ thì không thể thay thế như mua một chiếc xe mới được, dù có đổi cả gia tài?
Khi được báo tin buồn về một người bạn nào đó, họ ngậm ngùi “Mấy người đột ngột bị bệnh nặng hoặc chết đột tử chắc là do số mệnh, vận hạn gì đó, vì mới đây họ vẫn còn khỏe mà! Còn mình thì chắc chưa tới số đâu, chịu khó giải hạn cầu may, thắp hương lễ Phật, cầu cúng ông bà sẽ phù hộ!”.
Hiện nay, cả xã hội đang phải đối mặt với một giai đoạn khủng hoảng trầm trọng về sức khỏe, mà các chuyên gia y tế đã báo động về một “cơn dịch các bệnh mãn tính không lây đang gia tăng”. Tại sao vậy? Các bạn hãy nhìn thực trạng ô nhiễm rác thải, khói bụi, nguồn nước, vệ sinh an toàn thực phẩm, công nghiệp chế biến thức ăn và đồ uống có cồn, gas, thói quen dùng rượu bia, thuốc lá,… Một nền nông nghiệp lạm dụng quá mức các hóa chất trừ sâu trong rau quả, chất kích thích, tăng trọng trong chăn nuôi. Vì mục tiêu lợi nhuận, bán được hàng mà người ta không ngần ngại cho vào thực phẩm tất cả những gì mà họ có thể “sáng tạo” ra!
Không khó để dự đoán tình trạng này khi đi qua các công viên buổi sáng, có rất nhiều người còn trẻ đã bị di chứng do tai biến (số người phải nằm ở nhà hoặc đã “ra đi” còn lớn hơn thế rất nhiều), dòng người xếp hàng đông nghẹt ở các bệnh viện, số bệnh nhân ung thư, tiểu đường,… tăng đột biến. Chưa kể những bệnh mãn tính mà hầu như không gia đình nào không có vài người bị như thoái hóa xương khớp, viêm xoang, mũi họng, viêm dạ dày, đại tràng. Số người bệnh ngày càng nhiều hơn, bệnh ngày càng nặng hơn, chi phí thuốc men ngày càng tốn kém và ngày càng chiếm một phần lớn hơn trong quỹ chi tiêu của mỗi gia đình.
Vậy chúng ta có nên trông chờ vào các cơ quan quản lý? Biện pháp nào để xử lý ô nhiễm nguồn nước, môi trường? Giải pháp nào về quản lý thị trường thực phẩm, chống hàng giả? Quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm? Giải pháp nào về quản lý giá thuốc tây? Đặc biệt là giải quyết tình trạng quá tải ở các bệnh viện và vấn nạn “phong bì”? Hầu như các giải pháp đều đang bế tắc và bất lực vì …1001 lý do. Người dân còn phải chờ đợi không biết đến bao giờ - và trong khi đó, chính họ không ngừng tự tạo ra gánh nặng bệnh tật lẫn cho nhau bằng những hành động thiếu hiểu biết và vô trách nhiệm của mình.
Vậy mỗi người chúng ta phải làm gì để tự bảo vệ bản thân và gia đình mình cho một cuộc sống khỏe mạnh? Làm gì để không phải cầu cứu đến các bệnh viện, bác sĩ? 
Quay trở lại với giải pháp sử dụng thực phẩm chức năng Vision. Việc thay đổi nhận thức bảo vệ sức khỏe và thay đổi nếp sống, thói quen xấu có hại mà hiện đang còn rất phổ biến trong xã hội là vấn đề nan giải, không dễ dàng. Vì vậy, sản phẩm Vision không phải dành cho người có nhiều tiền, mà dành cho những người có hiểu biết và yêu quý sức khỏe hơn tiền bạc thì đúng hơn.
Tôi đã trao đổi khá dài. Đây là những thông tin tôi chắt lọc, tích lũy và suy ngẫm trong hơn một năm hợp tác với Vision. Hy vọng phần nào giải thích được một số băn khoăn của bạn đọc. Nếu chưa thỏa mãn, chúng ta sẽ lại trao đổi tiếp. Mong muốn của tôi là giúp cho mọi người có thông tin để hiểu toàn diện và đầy đủ hơn về một biện pháp giữ gìn sức khỏe, có thể tìm hiểu và chọn đúng sản phẩm mình cần để giữ cho mình luôn khỏe mạnh, có một cuộc sống ý nghĩa, giàu có và hạnh phúc!
Thông điệp cuối cùng, tôi xin gửi đến bạn đọc:
Bạn hãy làm điều gì đó có ích, cho sức khỏe của chính mình, ngay hôm nay.
Nếu bạn thấy những điều này là có ích cho mình, thì người khác cũng vậy. Hãy chia sẻ những thông tin này! Họ đang rất cần sự giúp đỡ của bạn!
Tất cả đều có ở đây: http://www.suckhoevatudo.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét