Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

QUY TRÌNH LÀM VIỆC VISION


QUY TRÌNH LÀM VIỆC VISION
                                                                                     
I- Quy trình về XÁC ĐỊNH MỤC ĐÍCH VÀ CÁC GIÁ TRỊ.
Mục đích cuộc đời: Bạn muốn trở thành người như thế nào?

Bước 1: Xác định mục đích lớn nhất của cuộc đời bạn:
Bàn với Người đỡ đầu và trả lời các câu hỏi sau, viết câu trả lời ra giấy:
-           Bạn muốn đạt đến điều gì trong cuộc đời của mình?
-           Tại sao bạn muốn đạt đến điều đó?
-           Bạn cần điều đó để làm gì, vì ai?
-           Cái gì sẽ thay đổi trong cuộc đời bạn khi bạn đạt đến điều đó?
-           Viết cụ thể về mục đích cuộc đời của bạn, cô đọng trong ½ trang.
Bước 2: Xác định các giá trị sống quan trọng nhất đối với bạn:
Chọn ra các giá trị sống mà bạn coi trọng nhất, những giá trị mà khi bị phá vỡ thì bạn sẽ cảm thấy bị xúc phạm, bức bối, tức giận, những giá trị mà bạn sẵn sàng chiến đấu vì nó; Hãy cân nhắc để xếp những giá trị mà bạn ưu tiên hơn cả lên trước;
Bước 3: Hình dung về tương lai của bạn:
Cùng người đỡ đầu và nhóm xây dựng bộ sưu tập của cải riêng của mỗi người.
Xây dựng tuyển tập thành công trong tương lai: các hình ảnh về tiện nghi, du lịch, nghề nghiệp, họat động xã hội, và các hình ảnh khác mà bạn mong muốn về cuộc sống sau này của bạn.
Bí quyết thành công: Để thành công trước hết bạn cần phải xác định đủ 3 thành tố - một mục đích có ý nghĩa, các giá trị rõ ràng, và một hình dung tương lai cụ thể!
Một số chú ý:
Tham khảo đề tài 6 trong “Giáo trình xây dựng hệ thống”;
Mục đích phải được viết ra giấy, phải cụ thể và phải có thời gian xác định;
Hãy nhớ rằng: mục đích là tương lai, còn giá trị là hiện tại. Người ta càng có nhiều giá trị ưu tiên nhất giống nhau thì càng liên kết chặt với nhau. Vì thế hãy xác định mục đích cuộc đời của bạn hướng theo những giá trị ưu tiên nhất để liên kết những người cùng chí hướng với bạn;
Các giá trị mà bạn có thể tham khảo: Tình yêu, Hạnh phúc, Sức khỏe, Vẻ đẹp, Tự do, Sáng tạo, Nhân cách, Thể hiện, Khám phá, Phiêu lưu, Chia sẻ, Thư giãn, An bình, Thanh thản, Giao tiếp, An toàn, Tiện nghi, Hài hước, Công nhận, Chính trực, Hài hòa, Tinh thần, Hy vọng, Gần gũi, Niềm vui, Tử tế, Gia đình, Bạn bè, Đam mê, Giúp đỡ,  Hiến dâng, v.v…
B. Mục đích nghề nghiệp: Thang bậc thành công của bạn;
Bước 1: Xác định mục tiêu công danh cao nhất;
Danh hiệu cao nhất bạn muốn đạt trong Vision là gì?
Bạn sẽ đạt danh hiệu đó vào thời điểm nào?
Từ thời điểm đó tiếp theo bạn có những dự định gì?
Bàn với Người đỡ đầu khi đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi trên.
Bước 2: Xác định kế hoạch mục tiêu;
Lập bảng các nấc thang thành công: mốc thời gian cuối là danh hiệu cao nhất mà bạn muốn đạt (ví dụ đạt danh hiệu Vip Master sau 8 năm);
Đi lùi từ danh hiệu cao nhất dự kiến: khi nào thì đạt vip 5s, khi nào vip 4s, vip 3s, vip 2s, vip 1s, vip? Nêu các mốc thời gian cụ thể tương ứng với từng danh hiệu.
Làm biểu đồ này cùng với Người đỡ đầu;


Vip Master

Vip 5s


Vip 4s



Vip 3s




Vip 2s





Vip 1s






Vip






   TC








          … năm  … năm … năm …năm  …năm    …năm   …năm      8 năm
Bước 3: Viết ra bức tranh tương lai về nghề nghiệp.
Chọn một thời điểm trong tương lai (sau 4-5 năm) có ý nghĩa đối với bạn. Có thể là dịp sinh nhật, ngày cưới, ngày ký hợp đồng v.v…
Tưởng tượng ra vào thời điểm đó bạn sẽ có mặt ở đâu, với ai, làm những việc gì.
Hãy là tác giả viết ra một kịch bản cho một đoạn phim ngắn về thời điểm ý nghĩa đó của bạn. Bạn hãy sử dụng những từ ngữ hay nhất, những câu văn miêu tả xúc động nhất.
Bạn là đạo diễn, đồng thời bạn cũng là vai chính trong đoạn phim đó.
Hãy mô tả: bạn làm gì, xung quanh bạn là ai, đội ngũ của bạn hùng mạnh ra sao, địa điểm mà bạn chọn đặc biệt như thế nào, bạn có danh hiệu gì, thu nhập bao nhiêu, những sở thích nào của bạn đang được thực hiện, bạn có trong tay những tiện nghi gì v.v… Thông qua những hình ảnh đó bạn hãy làm rõ những giá trị mà bạn tôn vinh và theo đuổi.
Hãy chau chuốt cho ngắn gọn và xúc tích để bạn có thể đọc trong vài phút bức tranh tương lai đó hàng ngày: mỗi buổi sáng khi thức dậy và mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.
Bí quyết thành công: Hãy đi đến chỗ xa nhất mà mắt bạn có thể nhìn thấy, và khi đến được đó rồi, bạn sẽ luôn thấy được xa hơn.

THAM KHẢO :
BỨC TRANH TƯƠNG LAI CỦA DR.JOE RUBINO
(Nhà kinh doanh theo mạng được Hiệp hội KDTM Mỹ 2 lần công nhận là xuất sắc nhất của năm)
Ngày 21 tháng 9 năm 2016.  Tôi cùng vợ tôi là Janis, chúng tôi kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của mình ở trang trại nghỉ đông Hane trên hòn đảo Maui thuộc quần đảo Ha-oai. Cùng với chúng tôi là hàng ngàn bạn bè.  Khu nghỉ của chúng tôi nằm kề biển, có những thác nước nên thơ, cánh đồng rộ hoa cùng hàng ngàn loài chim của xứ nhiệt đới. Chúng tôi tụ tập cùng đầy đủ gia đình và những người bạn tin tưởng nhất mà chúng tôi đã có được sau 40 năm. Bạn bè luôn tìm thấy ở khu nghỉ này của chúng tôi nơi có thể thư giãn, nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng cho cơ thể, trí tuệ cũng như tâm hồn. Cánh cửa ngôi nhà chúng tôi lúc nào cũng mở. Chúng tôi luôn rất vui vẻ bên cạnh bạn bè khi họ đến với chúng tôi. Mùa đông chúng tôi sống ở Maui, còn mùa xuân, hè và thu thì chúng tôi luân phiên ở trong hai khu nhà của chúng tôi ở vùng Đồi Trắng tuyệt đẹp của New Hampshire và vùng rừng kỳ diệu của Massachuset.
Chúng tôi dành toàn bộ cuộc sống hiện tại của mình vào việc giúp đỡ mọi người và mở rộng khả năng mới của mình. Trong toàn tổ chức cúng tôi có hàng ngàn thủ lĩnh có kinh nghiệm luôn có hứng thú mở ra trước mọi người triển vọng của sự độc lập về tài chính, sự thỏa mãn về vật chất và tinh thần, hài lòng với cuộc sống. Chúng tôi đã đạt được danh hiệu Siêu sao với doanh số mỗi tháng là 10 triệu đôla và một tổ chức có 12 nhánh lớn.
Trung tâm của chúng tôi có tên gọi là “Trung tâm đổi mới con người” đã giúp cho hàng triệu người sống một cuộc sống mãn nguyện, đi theo lựa chọn của mình và đóng góp sức lực và khả năng mới vào cuộc sống của người khác. Trung tâm này có uy tín của một thủ lĩnh hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hướng dẫn con người cách phân bổ sức lực một cách tối ưu để xây dựng một cuộc sống hài hòa, an bình và hạnh phúc. Phần lớn thời gian chúng tôi dành cho các thuyết trình, viết bài và huấn luyện, khích lệ mọi người biết tự tổ chức cuộc sống theo khả năng của mình. Mục đích của chúng tôi – giúp con người thoát khỏi được mối đe dọa lớn của cuộc sống, đó là sự phó mặc cho số phận.
Cuốn sách của tôi với nhan đề “Ngọn đèn kỳ diệu, hay là Huyền thoại về sự nghiệp thủ lĩnh, hoàn thiện bản thân và chia sẻ khả năng” lần đầu tiên được xuất hiện vào năm 2001 đã phát hành được 20 triệu bản! Nhiều người nói rằng cuốn sách đã mở ra cho họ triển vọng của một cuộc sống hoàn toàn mới. Câu chuyện trong đó về những bí quyết đạt đến những khả năng phi thường đã đến được với trái tim của bao người. Một kỷ nguyên mới đã được bắt đầu.
Loạt sách “Khả năng thành công” mà tôi đã viết đã được thừa nhận như một chất xúc tác mạnh về tăng trưởng bản thân đối với hàng triệu người. Những nguyên tắc đã nêu trong loạt sách đó đã giúp cho mọi người cách hình thành các tiêu chuẩn mới về giao tiếp và quan hệ, đóng góp tích cực cho cuộc sống và công việc. Còn với cuốn sách “Hãy trả lại cho mình sự vĩ đại” tôi đã giúp cho hàng triệu người nhận thức được tiềm năng của mình, cảm nhận đươc vai trò người chủ của cuộc sống, sống với niềm đam mê và hướng mọi hành động theo những mục tiêu của cuộc đời.
Giờ đây trọng tâm của tôi là tập trung vào sự phát triển cá nhân, của chính tôi cũng như của những người khác. Tôi vẫn tiếp tục tạo sự giúp đỡ cho mọi người khắp nơi trên thế giới trong việc nâng cao tối đa hiệu quả, tìm được hạnh phúc và sức lực, thông qua các buổi thuyết trình, các chương trình đào tạo, các buổi huấn luyện cá nhân và các bài viết xúc tích. Khích lệ những hành động của tôi đó là hàng ngàn người, những người ý thức về khả năng thay đổi cuộc sống của chúng ta. Ngày hôm nay chúng tôi làm việc cùng nhau như những người bạn, như những người dẫn đường cho những giá trị chung của chúng ta – sự đam mê, chia sẻ, tiện nghi và viên mãn!
Mọi người trên khắp thế giới đã học được cách nhận ra kinh doanh theo mạng đồng nghĩa với sự đồng cảm và giúp đỡ cho cuộc sống của người khác, đồng nghĩa với tăng trưởng cá nhân. Câu chuyện thành công của tôi đăng tải trên các tạp chí “Success” và “Time Magazine” đã khích lệ hàng ngàn người tiến lên để có một cuộc sống hết mình và đầy hứng khởi.Chúng tôi đã góp phần vào vào sự thay đổi định kiến về sự tranh đấu, đau khổ và khuất phục. Nhờ nỗ lực của chúng tôi mà nhiều người trên hành tinh này tin tưởng vào bản thân và vào khả năng của mình có thể giúp đỡ người khác. Các nước của thế giới thứ ba hàng năm thu dược hàng tỉ đôla thông qua các tổ chức kinh doanh theo mạng được lập ra theo các chương trình từ thiện của tôi. Nhờ trình độ tự nhận thức của mọi người được nâng cao mà nhiều điều bất hạnh đã bị đẩy lùi vào dĩ vãng. Mọi người cùng nhau đón nhận một ý thức mới về một cuộc sống hướng đến sự hài hòa, tình yêu, sự đầy đủ và quan tâm đến số phận của người thân.
Chúng tôi khỏe mạnh và luôn ở trong một trạng thái sung mãn. Chúng tôi thương xuyên giao du với mọi người. Hàng ngày chúng tôi rèn luyện bản thân, trong đó có cả rèn luyện về tinh thần. Chúng tôi không bao giờ bị khó khăn về tiền bạc. Chúng tôi có đủ mọi tiện nghi như những gì chúng tôi từng mơ ước. Một phần quan trọng trong thu nhập của tổ chức của chúng tôi được dùng để thực hiện các chương trình từ thiện lớn. Chúng tôi có đủ tài chính để cung cấp cho hàng chục dự án quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cho mọi trẻ em, thực hiện các chương trình bảo vệ con trẻ, và giúp đỡ những người đang tiến đến sự tự hoàn thiện.
Chúng tôi đi du lịch đến rất nhiều quốc gia và lục địa khác nhau, vì chúng tôi muốn tận mắt chứng kiến tất cả và không ngừng khám phá. Nhiều đồng nghiệp của chúng tôi, theo những sở thích riêng của mình, cũng có một phong cách sống năng động như vậy. Chúng tôi kết bạn ở mọi chỗ, những nơi mà chúng tôi đến, sống một cuộc sống đầy những sự phiêu lưu kỳ thú và không ngừng tìm kiếm những khả năng mới.

II. Quy trình về Lập kế hoạch làm việc 90 ngày đầu tiên.

Bước 1: Cần hiểu ý nghĩa của việc lập kế hoạch 90 ngày đầu tiên.
Tham khảo đề tài 13 trong “Giáo trình xây dựng hệ thống”.
Bạn cần hiểu rằng: Người không thành công là người không hiểu vai trò quan trọng không thể thiếu của kế hoạch và không biết lập kế hoạch;
Kinh doanh theo mạng là TRÒ CHƠI SỐ LỚN: có nghĩa là bạn phải giao tiếp và chia sẻ thông tin đến một số lượng lớn những người xung quanh bạn. Vì thế nếu muốn thành công bạn bắt buộc phải làm việc bền bỉ, đều đặn, và làm đủ số lượng việc cần thiết; Để làm được điều đó bạn phải học cách lập kế hoạch và làm việc theo kế hoạch;
Nếu ngay từ những ngày đầu tiên bạn đã có một kế hoạch xuất phát đủ mạnh thì đó là một đảm bảo quan trọng cho thành công của bạn.

Bước 2: Lập kế hoạch mục tiêu của từng tháng trong 90 ngày đầu tiên.
Căn cứ vào kế hoạch mục tiêu dài hạn, hãy xác định các bước đi nhỏ mỗi tháng.
Xác định kết thúc mỗi tháng 1, 2, 3 bạn sẽ tìm được bao nhiêu khách hàng trong nhóm tiêu dùng, ký được bao nhiêu người ở mức 1, thu nhập của mỗi tháng sẽ là bao nhiêu, danh hiệu của mỗi tháng sẽ là gì v.v…
Nếu trong 3 tháng đầu tiên bạn thực hiện được 100 cuộc gặp để cung cấp thông tin thì đó là một đảm bảo tốt cho thành công của bạn.
Bước 3: Lập kế hoạch then chốt – kế hoạch tuần.
Kẻ bảng thời gian biểu tuần, từ thứ hai đến chủ nhật, mỗi ngày từ 7g sáng đến 10g tối;
Trước hết cần xác định những thời điểm và những việc trong cuộc sống không liên quan đến doanh nghiệp mà bạn bắt buộc phải làm. (Ví dụ: việc cơ quan, đón con, đi chợ v.v…). Đánh dấu thời gian và các công việc đó vào bảng thời gian biểu tuần.
Quan sát xem bạn còn bao nhiêu thời gian để dành cho KDTM, để qua đó quý trọng từng phút; Bạn sẽ thấy: nếu làm việc kết hợp thì người ta còn rất ít thời gian dành cho KDTM, ngược lại nếu làm KDTM toàn phần thì người ta có rất nhiều thời gian chủ động nhưng lại thường dành rất ít thời gian để thực hiện cho đủ con số thống kê;
Hỏi Người đỡ đầu về thời gian biểu của các sự kiện chung (đào tạo, sinh hoạt nhóm, Ngày sản phẩm, Gala, Buổi giới thiệu thông tin v.v…) xem bạn cần có mặt tại những buổi nào. Thời gian còn lại là thời gian bạn phân bổ cho các việc mà bạn chủ động.
Ưu tiên tối đa cho các cuộc gặp giao tiếp và thông tin với người mới để đạt bằng được số lượng cần thiết, sau đó là các cuộc làm việc tay đôi với Người đỡ đầu, rồi đến công việc tự đào tạo của bạn.
Bước 4: Điều chỉnh kế hoạch tuần để nâng cao hiệu suất.
Sau mỗi tuần cần đánh giá hiệu quả của các cuộc gặp để điều chỉnh kế hoạch tuần cho phù hợp;
 Bí quyết thành công: Bạn cần phải biết – Trong giai đoạn khởi đầu đầy khó khăn, chính ông chủ phải là người làm việc vất vả hơn công nhân.

III. Quy trình về Lập kế hoạch ngắn hạn, trung hạn, dài hạn.

Bước 1: Hiểu thế nào là kế hoạch ngắn, trung và dài hạn.
Đây là kế hoạch công việc, cần xây dựng dựa trên kế hoạch mục tiêu đã được xác định;
Kế hoạch ngắn hạn là cho 1 năm. Giả sử bạn sẽ đạt Vip thường xuyên;
Kế hoạch trung hạn là cho 3 năm. Giả sử bạn sẽ đạt Vip 2s;
Kế hoạch dài hạn là cho 5 năm. Giả sử bạn sẽ đạt Vip 4s;
Bước 2: Hiểu tầm quan trọng của việc lập kế hoạch ngắn, trung và dài hạn.
Xây dựng doanh nghiệp trong kinh doanh theo mạng tức là bạn phải xây dựng một tổ chức có cấu trúc vững bền. Cấu trúc này được xác định bởi danh hiệu mà bạn phải hoàn thành;
Cấu trúc phải được hiểu không chỉ bằng những thành tố thể hiện qua con số như số vip tầng 1, số nhánh lớn, doanh số 6 tầng của mỗi nhánh, doanh số 6 tầng của bạn, mà các thành tố luôn xuất phát từ con người – những thủ lĩnh của bạn, tức là cấu trúc luôn song hành với đội ngũ;
Để xây dựng một tổ chức có cấu trúc thì bạn không thể cứ cắm đầu xây, mà đòi hỏi bạn phải xây dựng các thành tố-con người theo đúng trình tự. Mỗi thành tố là một thủ lĩnh trụ cột.
Một kế hoạch tốt sẽ cho phép bạn huy động được tối ưu các nguồn lực, đảm bảo được tiến độ, giữ được nhịp độ phù hợp và cân bằng trong một cuộc chạy marathon rất dài.
Bước 3: Lập kế hoach ngắn hạn.
Danh hiệu bạn phải đạt được thường xuyên là vip. Đây là giai đoạn tập trung tối đa cho bán hàng và tuyển người;
Sau 1 năm bạn phải hướng đến có 5 người mua hàng thường xuyên. Vậy tháng nào sẽ là 4 người thường xuyên và 1 người mới? trước nữa là tương ứng 3-2? rồi 4-1? và có thể lúc đầu thì cả 5 người mua hàng đều là mới;
Bạn phải dựa vào tỉ lệ thống kê để lên kế hoạch tiếp xúc và mời người: cứ 6 người mua hàng thì trung bình có 2 người thuần túy sử dụng sản phẩm, 2 người làm việc với mong muốn nhỏ (sẽ không tích cực thường xuyên) và 2 người muốn làm nghiêm túc, nhưng chỉ 1 người có khả năng tồn tại lâu dài;
Bước 4: Lập kế hoạch trung hạn.
Danh hiệu bạn hướng đến là vip 2s, tức là doanh số 6 tầng tương đương 80 tc, 2 nhánh, 4 vip;
Bạn phải lập kế hoạch xây 4 nhánh để từ đó hình thành 2 nhánh. Mỗi nhánh phải bắt đầu từ một thủ lĩnh thuộc các tầng cao (từ 1 đến 3);
Bạn phải lập kế hoạch xây dựng 8 vip để từ đó mỗi tháng hình thành 4 vip tầng 1 của bạn;
Bạn phải lập kế hoạch để thúc đẩy doanh số 6 tầng: bằng sử dụng các promotion của công ty, của người đỡ đầu, và của chính bạn;
Các việc cần lên kế hoạch làm là : tiếp xúc, thông tin cho người mới, sinh hoạt tại nhà, các ngày sản phẩm và giới thiệu thông tin, gala, các sự kiện lớn, đào tạo tại trung tâm, huấn luyện riêng, đi phát triển và hỗ trợ thị trường mới, điện đàm từ xa, v.v…
Bước 5: Lập kế hoạch dài hạn.
Tương tự như trên nhưng với cấu trúc vip 4s;
Ngoài các việc đã nêu bạn còn cần phải làm các việc lớn hơn như: tổ chức trung tâm riêng, hệ thống hóa từng quy trình cho thích hợp với tổ chức của bạn, phát triển thị trường quốc tế v.v…
Bước 6: Đánh giá và điều chỉnh kế hoạch.
Từng tháng so sánh các kết quả đạt được với kế hoạch dự kiến;
Điều chỉnh kế hoạch nếu chậm so với tiến độ;
Bí quyết thành công: Một trong những phương pháp đào tạo hiệu quả là ban đầu nên thực hành trên những khách mời mà bạn không đánh giá cao.
                                                                                                                     Hữu Hiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét